อยากมีห้องนอนสวย ๆ แบบโรงแรม ต้องเลือกโทนสีปลอกผ้านวมให้ถูก

เคยสงสัยหรือไม่ว่าทำไมปลอกผ้านวมโรงแรมถึงมีความสวยงามแล้วให้บรรยากาศผ่อนคลาย ชวนให้อยากนอนหลับพักผ่อน ในขณะที่ตัดภาพกลับมาที่ห้องนอนบ้านของเรา ทำไมปลอกผ้านวมเราถึงไม่ให้ความรู้สึกเช่นนั้นเลย ทั้ง ๆ ที่ปลอกผ้านวมของเรานั้นมีคุณภาพดีแล้วแท้ ๆ เคล็ดลับนั้นอยู่ที่โทนสีของปลอกผ้านวม จากผลการวิจัยพบว่าโทนสีของปลอกผ้านวมหรือสีขององค์ประกอบภายในห้องนอนนั้นมีผลต่ออารมณ์ของผู้อยู่อาศัย ทั้งในด้านจิตใจ พลังงาน หรือแม้แต่ความกระตือรือร้น สีที่แตกต่างสามารถปรับสภาพบรรยากาศและอารมณ์ของผู้อยู่อาศัยได้

  • ปลอกผ้านวมโทนสีร้อนมอบความอบอุ่นในการนอน

หลายคนอาจจะเข้าใจว่าห้องนอนและปลอกผ้านวมโทนสีร้อนนั้นไม่เหมาะกับห้องนอน เพราะเป็นห้องสำหรับพักผ่อน ในขณะที่โทนสีร้อนนั้นจะปรับสภาพอารมณ์ผู้อยู่อาศัยให้มีความกระฉับกระเฉง ทำให้โทนสีนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการซึมเศร้าที่ต้องการห้องนอนและปลอกผ้านวมที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น มีชีวิตชีวา เพิ่มพลังบวกให้กับผู้นอน สำหรับท่านอื่น ๆ ที่ชื่นชอบโทนสีร้อนนั้นเราขอแนะนำให้เลือกใช้สีส้มแทนสีแดง สีส้มจะดูเป็นมิตรกว่าสีแดง มอบความอบอุ่นกำลังดี ไม่ร้อนแรงจนเกินไป

  • ปลอกผ้านวมโทนเย็นผ่อนคลายหลับสบาย

โทนเย็นนับเป็นโทนสีที่ปลอกผ้านวมโรงแรมชั้นนำต่างให้ความนิยมมากที่สุด เพราะสีโทนเย็นนั้นให้ความรู้สึกสงบร่มเย็น ผ่อนคลายชวนให้นอนหลับสบาย เหมาะสำหรับการตกแต่งห้องที่มีไว้พักผ่อน โดยสีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คือสีฟ้าและสีเขียว ซึ่งเป็นสีที่มาจากธรรมชาติ ทำให้รู้สึกสงบและมีผลต่อการรักษาอาการเจ็บป่วย สังเกตได้จากที่ทุกโรงพยาบาลต่างนิยมใช้สีเขียวในการตกแต่งห้องผู้ป่วย รวมถึงยูนิฟอร์มของพยาบาลนั่นเอง

  • ปลอกผ้านวมที่มีลวดลายเพิ่มความโดดเด่น

นอกจากโทนสีธรรมดาแล้ว ลวดลายของปลอกผ้านวมถือเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่ช่วยตกแต่งห้องนอนของคุณให้มีความโดดเด่นยิ่งขึ้นได้ ยิ่งหากใครที่ห้องนอนมีเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นหรือผนังห้องนอนสีเรียบแล้ว การเพิ่มลวดลายบนปลอกผ้านวมจะช่วยเพิ่มลูกเล่นและจุดเด่นสายตาให้ห้องนอนไม่ดูจืดชืดได้

  • ปลอกผ้านวมสีดำเพิ่มความเท่

สีดำไม่ค่อยได้รับความนิยมในการตกแต่งบ้านหรือห้องนอนเท่าไร โดยเฉพาะในห้องนอนที่มีขนาดเล็กนั้นไม่นิยมเลือกใช้ปลอกผ้านวมสีดำเลย เนื่องจากสีดำจะให้ความรู้สึกร้อน อึดอัด และเหมือนถูกจำกัดพื้นที่ เราจึงไม่ค่อยเห็นปลอกผ้านวมโรงแรมที่เลือกใช้สีดำสักเท่าไร แต่หากห้องนอนใครที่มีขนาดกว้างขวางมาก ทั้งยังมีอากาศไหลถ่ายเทสะดวก การใช้สีดำในการตกแต่งก็จะให้ความรู้สึกเท่ เข้ากันได้ดีทีเดียว

  • ปลอกผ้านวมสีขาวเพิ่มพลังงานด้านบวก

ปลอกผ้านวมสีขาวนับเป็นสีคลาสสิกที่เราพบเห็นได้ทั่วไปจากปลอกผ้านวมโรงแรมทุกแห่ง เพราะสีขาวนั้นไม่ว่าจะตกแต่งเข้ากับห้องนอนสไตล์ไหนก็เข้ากันดี ทั้งยังมอบความรู้สึกสบายตาและมอบพลังงานด้านบวกให้กับผู้อยู่อาศัย แต่ในขณะเดียวกันสีขาวนั้นกลับไม่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นเท่าไร จึงไม่นิยมตกแต่งห้องนอนในฤดูหนาวหรือในเมืองหนาวอย่างต่างประเทศ

เชื่อว่าใครหลายคนที่กำลังมองหาไอเดียในการซื้อปลอกผ้านวมให้เหมาะกับห้องนอนของตนเอง เพื่อสร้างบรรยากาศให้ผ่อนคลายเหมือนนอนในโรงแรม คงมีไอเดียปลอกผ้านวมโทนสีในใจกันบ้างแล้วใช่ไหม หากเจ้าของธุรกิจโรงแรมหรือใครที่กำลังมองหาซื้อปลอกผ้านวมคุณภาพดีในราคาถูก มีเนื้อผ้าและโทนสีให้เลือกซื้อ สามารถซื้อสินค้ากับ SP Luxury Trading ได้ เราคัดสรรเฉพาะปลอกผ้านวม ปลอกผ้านวมโรงแรมที่ผลิตจากวัสดุเนื้อผ้าคุณภาพดีเป็นมิตรต่อผิวสัมผัส มีสีให้เลือกมากมาย ทั้งยังจำหน่ายในราคาที่เป็นมิตร รับรองคุณจะได้ปลอกผ้านวมที่ถูกใจเข้ากับบรรยากาศห้องนอนในสไตล์ของคุณแน่นอน

Scroll to Top